Top 10 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng cho chị em phụ nữ

Mỡ bụng được gọi là mở tích tụ hay là mở thừa của cơ thể. Chúng không chỉ làm cho dáng người của bạn mất đi thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh huyết áp, tiểu đường và bệnh gan nhiễm mỡ.

Một số người đã cố gắng ăn kiêng để giảm mỡ bụng, tuy nhiên đó không phải là giải pháp tối ưu nhất để ngăn chặn tình trạng mỡ thừa. Cách lý tưởng nhất để loại bỏ tình trạng mỡ bụng là lựa chọn thực phẩm một cách khôn ngoan và hiệu quả. Sau đây sẽ là danh sách top 10 thực phẩm giảm mỡ bụng được bác sĩ khuyên dùng.

1. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa một lượng chất béo rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn muốn ngăn chặn tình trạng ăn nhiều trong chế độ dinh dưỡng thì nên sử dụng hạnh nhân mỗi ngày, bởi chất béo được tìm thấy trong hạnh nhân có thể giúp bạn no nhanh chóng . Một nghiên cứu khoa học quốc tế tại Hoa Kỳ cũng đã kiểm chứng về việc sử dụng hạnh nhân để hạn chế cơn đói, ngoài ra hạnh nhân còn có công dụng giúp chóng lại bệnh tim.

Hạnh Nhân chứa rất nhiều Magie, đây là một trong những thành phần chính để xây dựng cơ bắp. Nếu cơ bắp của bạn được hình thành tốt thì rất hữu ích trong việc đốt cháy mỡ bụng. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong hạnh nhân sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Bởi vì hạnh nhân chứa ít calo, chúng sẽ không góp phần vào sự phát triển của mỡ bụng. Nếu bạn muốn có một vóc dáng đẹp như mong muốn,  hạnh nhân là thực phẩm giảm mỡ bụng được gợi ý cho bạn.

2. Dưa hấu

Các chuyên gia dinh dưỡng quốc tế đã khẳng định và tuyển bốrằng :  ” Dưa hấu là một loại thực phẩm giảm mỡ bụng hoàn hảo nhất” . Hơn 91% nước được tìm thấy trong thành phân dưa hấu sẽ giúp bạn no lâu hơn khi bạn sử dụng trước bữa ăn.

Trái cây ngon ngọt này cũng rất giàu chất vitamin B1, B6 và C, cũng như kali và magiê. Nó là một loại thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn ít calo và ít chất béo.

Một nghiên cứu thú vị được thực hiện tại Đại Học Kentucky đã tiết lộ về lợi ích của dưa hấu, chỉ cần bạn uống hai ly nước ép dưa hấu mỗi ngày trong 8 tuần, trọng lượng cơ thể của bạn sẽ giảm hiệu quả và nhanh chóng ( Đặc biệt là mỡ bụng) mà không làm ảnh hưởng đến trọng lượng của cơ bắp. Ngoài ra dưa hấu còn có công dụng giúp làm giảm các rủi ro có liên quan đến tích tụ mảng xở động mạch và bệnh tim.

3. Đậu

Đậu là loại thực phẩm giảm mỡ bụng nhanh chóng nếu bạn sử dụng thường xuyên trong chế độ dinh dưỡng của mình.  Ngoài ra đậu còn có tác dụng phát triển cơ bắp và cải thiện quá trình tiêu hóa. Nếu bạn sử dụng đậu trước bữa ăn, chúng sẽ tạo cho bạn cảm giác no và không ăn nhiều các loại thực phẩm khác.

Thành phần chính trong đậu là chất xơ, chất xơ này có công dụng hữu ích trong việc phá vỡ các chất béo để loại bỏ khỏi cơ thể. Bạn có thể dễ dàng sử đậu trong bữa ăn hàng ngày của mình bằng cách thêm chúng vào các mon ăn như súp, salad, món ăn phụ.

4 . Dưa chuột

Dưa chuột là một loại thực phẩm giảm mỡ bụng cục kỳ hiệu quả, sảng khoái và ít calo. Cứ khoảng 100 gram dưa chuột thì chúng sẽ chưa khoảng 96% nước và 45% calo. Dưa chuột thường được sử dụng trong các món ăn có nhiều chất xơ và vitamin.

Nếu bạn sử dụng dưa chuột hàng ngày trong chế độ dinh dưỡng của mình, chúng sẽ rất hữu ích trong việc làm sạch các độc tố có hại do hệ thống tiêu  hóa thải ra. Ngoài ra dưa chuột còn giúp bạn có một làn da sáng rực rỡ, đẹp, mịn màng, bởi chúng là loại thực phẩm chưa nhiều Vitamin B và C

5. Cà chua

Ca chua là loại thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất được liệt kê trong bài viết, một hợp chất được gọi là 9-oxo-ODA  với công dụng giúp giảm lipid trong máu, từ đó có thể giúp bạn kiểm soát mỡ bụng. Hợp chất này còn có công dụng chống đấu lại các bệnh mãn tính liên quan đến béo phì.

Thêm vào đó, chất lycopene chống oxy hóa mạnh mẽ trong cà chua mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe bổ sung như giảm nếp nhăn, chống ung thư và giảm mức cholesterol. Cà chua là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời với nhiều chất dinh dưỡng hữu ích cho sức khỏe, bao gồm : sắt, kali, vitamin A và C.

Nếu bạn muốn tận hưởng một cơ thể khỏe mạnh, một vẻ đẹp thẩm mỹ không mắc về các bệnh mãn tính. Hãy sử dụng cà chua trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

6. Quả bơ

Một axit amin quan trọng được gọi là lecithin trong quả bơ giúp quản lý trọng lượng cơ thể. Đây còn là nguồn chất béo tốt có lợi ích trong việc đốt cháy mỡ bụng dễ dàng. Hàm lượng chất xơ được tìm thấy trong bơ có thể giúp bạn ngăn cơn đói và hạn chế tình trạng ăn quá nhiều.

Thêm vào đó, bơ còn có đặc tính chống lão hóa, kháng nấm,  kháng khuẩn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm thực phẩm giảm mỡ bụng và làm đẹp hiệu quả, thì đừng quên bổ sung bơ vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình nhé.

7. Táo

Táo có nhiều chất xơ, flavonoid, phytosterol và beta-carotene, khiến bụng bạn cảm thấy no và giúp bạn tránh ăn quá nhiều. Theo một nghiên cứu ở Brazil, những phụ nữ ăn ba quả táo trở lên mỗi ngày sẽ giảm cân nhiều hơn so với những người không ăn.

Các hợp chất tự nhiên trong táo được gọi là pectin hỗ trợ giảm cân. Trái cây giàu pectin thường đòi hỏi phải nhai nhiều hơn và khi pectin hòa tan trong dạ dày, nó tạo thành một chất giống như cholesterol và chất béo. Ngoài ra, pectin cũng làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết, và các chất chống oxy hóa và vitamin C trong táo sẽ giúp giữ cho làn da của bạn không bị nhăn.

8. Anh Đào

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Michigan cho thấy chế độ ăn uống có chứa quả anh đào giúp giảm các triệu chứng bệnh tim và hội chứng chuyển hóa. (Hội chứng chuyển hóa làm tăng nguy cơ mỡ bụng cũng như bệnh tim và tiểu đường)

Quả Anh Đào được biết đến là loại thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả với nhiều công dụng hữu ích. Chỉ cần sử dụng quả anh đào trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn có thể làm giảm mức cholesterol trong cơ thể và lượng mỡ thừa đang tích tụ. Ngoài ra, anh đào còn có đặc tính chống oxy hóa để giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa, mang lại cho bạn một vẻ đẹp trông trẻ hơn.

9 . Dứa

Trái cây nhiệt đới này có chứa enzyme bromelain, có đặc tính chống viêm. Enzyme này chuyển hóa protein góp phần làm cho bụng phẳng hơn.Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Maryland tiết lộ rằng đặc tính kháng khuẩn của bromelain cũng giúp chống lại vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy và cũng rất hiệu quả trong việc chữa lành các rối loạn đường ruột.

Dứa có thể làm giảm các tình trạng đau dạ dày, đầy bụng và còn có thể giúp bạn sỡ hữu vòng eo thon thả hơn. Thêm vào đó, dứa chứa vitamin B6, C, mangan, đồng,và chất xơ để cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Qua những loại thực phẩm giảm mỡ bụng được liệt kê trong bài viết này. Hi vọng bạn có thể sẽ sỡ hữu được một vóc dáng đẹp như mong muốn.